Cách Giữ Chân Khách Hàng | Top 5 Cách Hiệu Quả Nhất

Ngày tạo 27/08/2021 , Đã xem: 701

Một nghiên cứu của trường Harvard School of Business đã chỉ ra rằng cách giữ chân khách hàng tốt sẽ làm tăng doanh thu. Bởi khách hàng là yếu tố hàng đầu quyết định đến sự tồn tại của bất kỳ lĩnh vực kinh doanh nào. Cùng tìm hiểu những cách giữ chân khách hàng cực hoàn hảo dưới đây.

1. Chia sẻ những cách giữ chân khách hàng hiệu quả nhất Nội Dung Bài Viết

Nhiều người nghĩ rằng nếu đã có lượng khách hàng trung thành thì không cần phải triển khai bất kỳ chiến lược nào khác. Đây là một quan niệm hết sức sai lầm bởi với cơ chế cạnh tranh khốc liệt của thị trường kể cả khách hàng thân thiết cũng rời bỏ doanh nghiệp bất kỳ lúc nào. Họ chỉ cần thấy đối thủ có chương trình chăm sóc tốt hơn thì sẵn sàng từ bỏ để tìm đến sản phẩm mới.

cach-giu-chan-khach-hang-1-1

Làm thế nào để giữ chân khách hàng tốt nhất? 

Chính vì thế chiến lược giữ chân khách hàng lúc nào cũng phải được thực hiện. Dưới đây là cách giữ chân khách hàng ở lại lâu hơn với sản phẩm của mình có thể áp dụng:

1.1 Sử dụng các dịch vụ khách hàng chuyên nghiệp Nội Dung Bài Viết

Sử dụng các dịch vụ khách hàng chuyên nghiệp là một trong những cách giữ chân khách hàng hiệu quả nhất hiện nay. 

Dịch vụ khách hàng chuyên nghiệp sẽ tạo ra sự kết nối của mỗi doanh nghiệp với khách hàng. Một số chiến lược hiệu quả mà doanh nghiệp có thể áp dụng:

  • Phản hồi khách hàng ngay lập tức khi khách hàng cần hỗ trợ.
  • Trung thực, trách nhiệm, tận tình, không đổ lỗi.
  • Nhất quán trong mọi hoạt động.
  • Chính sách hoàn trả tốt.

Dịch vụ khách hàng hoàn hảo, chất lượng sẽ giữ chân khách hàng ở lại lâu hơn với doanh nghiệp. Đó là một trong những cách giữ chân khách hàng hiệu quả nên áp dụng.

1.2 Sử dụng những chương trình ưu đãi cho lần quay trở lại của khách hàng Nội Dung Bài Viết

cach-giu-chan-khach-hang-1 Nội Dung Bài Viết

Sử dụng ưu đãi là 1 chiến lược thu hút khách hàng cực hiệu quả 

Cung cấp những ưu đãi cho lần trở lại sau của khách hàng là rất cần thiết. Những ưu đãi này sẽ giúp khách hàng ở lại lâu hơn với doanh nghiệp. Thực hiện những ưu đãi này có nhiều cách như: Giảm giá cho những lần mua sau, tặng voucher quay mã trúng thưởng, quà tặng đi kèm…Đây là những chương trình sẽ thôi thúc khách hàng trở lại với sản phẩm của bạn.

1.3 Đưa ra những chiến lược cá nhân hoá để thúc đẩy hoạt động mua sắm của khách hàng Nội Dung Bài Viết

Hãy đưa ra những chiến lược cá nhân hoá để giữ chân khách hàng lâu nhất có thể. Chiến lược sẽ giúp khách hàng ấn tượng với cảm giác mình là khách hàng “đặc biệt”.

Từ những lần giao dịch trước đó của khách hàng, doanh nghiệp hãy phân loại và đánh giá khách hàng. Bằng cách này doanh nghiệp sẽ nhận diện được khách hàng ngay khi họ bước chân vào cửa hàng. Từ đó nâng cao được chất lượng phục vụ được tốt hơn.

1.4 Chú ý đến những phản hồi của khách hàng và giải quyết kịp thời Nội Dung Bài Viết

Rất nhiều trường hợp doanh nghiệp xem nhẹ những phản hồi của khách hàng. Thậm chí có nhiều cơ sở còn bỏ qua những phàn nàn của khách hàng về sản phẩm. Hậu quả là khách hàng sẽ từ bỏ doanh nghiệp bất cứ lúc nào. Vì thế nếu muốn giữ chân khách hàng ở lại lâu hơn thì phải lắng nghe và giải quyết mọi phàn nàn của khách hàng. Đây là một cách giữ chân khách hàng mà doanh nghiệp nào cũng cần áp dụng.

cach-giu-chan-khach-hang-2

Đừng lơ là những phản hồi của khách hàng

1.5 Kết nối khách hàng bằng những phần mềm quản lý qua mạng Nội Dung Bài Viết

Hầu hết những phần mềm quản lý khách hàng như Bồ Câu Order đều có thể quản lý tối ưu mọi thông tin của khách hàng. Doanh nghiệp có thể sử dụng phần mềm này để lắng nghe và quản lý khách hàng được tốt hơn.Việc sử dụng những phần mềm này còn cung cấp những thông tin toàn diện về khách hàng như: Hành vi tiêu dùng, sở thích tiêu dùng...từ đó cải thiện được chất lượng dịch vụ được tốt hơn.

Trên đây là một số cách giữ chân khách hàng hiệu quả mà doanh nghiệp có thể áp dụng. Khách hàng luôn là thượng đế, vì thế quan tâm đến khách hàng chính là giải pháp thúc đẩy sự phát triển của doanh nghiệp hiệu quả. 


Khi bạn cần sản phẩm của chúng tôi Bạn chỉ cần gọi 0988 383 915 ( hoặc email camquanxuyen@gmail.com ) Chúng tôi sẽ tư vấn sản phẩm phù hợp nhất với bạn
Có thể bạn cũng thích ...