Kinh Doanh Nhà Hàng Ăn Uống| Cách Lập Kế Hoạch Hiệu Quả

Ngày tạo 14/12/2021 , Đã xem: 400

Khoảng thời gian khi mới bắt đầu một nhà hàng thường rất khó khăn và dễ thất bại nếu bạn không lập cho mình kế hoạch kinh doanh nhà hàng ăn uống cụ thể. Nếu bạn đang loay hoay không biết nên bắt đầu lập kế hoạch cho việc kinh doanh như thế nào thì hãy tham khảo ngay bài viết này.

1. Hướng dẫn lập kế hoạch kinh doanh nhà hàng ăn uống chi tiết Nội Dung Bài Viết

Khoảng thời gian đầu khi kinh doanh nhà hàng ăn uống rất khó khăn nhưng nếu bạn biết cách lập kế hoạch cho từng giai đoạn cụ thể thì chắc chắn bạn sẽ thành công. Dưới đây, chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn cách lập kế hoạch kinh doanh nhà hàng chi tiết, giúp bạn tự tin khi tham gia vào lĩnh vực kinh doanh dịch vụ ăn uống.

kinh doanh nhà hàng ăn uống

Việc lập kế hoạch giúp bạn quản lý nhà hàng dễ dàng 

Bước 1: Lựa chọn phong cách nhà hàng Nội Dung Bài Viết

Đầu tiên, bạn cần xác định rõ loại hình nhà hàng mà bạn mong muốn, là quán ăn bình dân, nhà hàng thức ăn nhanh, nhà hàng sang trọng, nhà hàng buffet,... Sau đó bạn hãy xem xét các loại thức ăn mà bạn muốn phục vụ và định giá cho thực đơn. 

Bước 2: Phân tích vốn đầu tư Nội Dung Bài Viết

Trong bản kế hoạch kinh doanh nhà hàng ăn uống, bạn cũng cần cân nhắc về số vốn ban đầu cần có để mở nhà hàng và cách mà bạn có được số vốn đó. Bạn có thể xem xét vay nợ ngân hàng hoặc xin tài trợ từ nhiều nguồn khác nhau. 

Bước 3: Nghiên cứu thị trường và đối thủ Nội Dung Bài Viết

Ở bước này, bạn hãy liệt kê các đối thủ cạnh tranh trong khu vực, bao gồm cả các đối thủ phục vụ cùng loại và khác loại, tham khảo món ăn và mức giá của cá đối thủ để biết được mặt bằng chung. Sau đó, bạn hãy tìm cho mình những ý tưởng bứt phá, khác biệt để thu hút sự chú ý của khách hàng. 

Bạn cũng cần xác định rõ đối tượng khách hàng tiềm năng là ai, là học sinh sinh viên, nhân viên công sở, người ăn chay,... để triển khai cho phù hợp.

Bước 4: Lên kế hoạch thuê mặt bằng và trang bị cơ sở vật chất Nội Dung Bài Viết

Lên kế hoạch thuê mặt bằng là bước không thể thiếu trong kế hoạch kinh doanh nhà hàng ăn uống. Bạn nên lựa chọn cho mình vị trí gần các trung tâm thương mại, công ty, văn phòng, trường học,... để thu hút được lượng khách hàng hiệu quả. 

kế hoạch kinh doanh nhà hàng ăn uống

Vị trí thuận lợi giúp bạn thu hút khách hàng hiệu quả

Ngoài trang bị cơ sở vật chất phù hợp với phong cách nhà hàng, bạn đừng quên lựa chọn cho mình phần mềm quản lý nhà hàng phù hợp nữa nhé. Hiện nay có rất nhiều phần mềm quản lý nhà hàng ăn uống khác nhau mà bạn có thể lựa chọn như: Bồ Câu Order, KiotViet, FABi,...

Bước 5: Làm thủ tục xin cấp giấy phép kinh doanh Nội Dung Bài Viết

Tiếp đến bạn cần xin giấy phép kinh doanh theo đúng quy định của pháp luật nhé.

Bước 6: Marketing nhà hàng Nội Dung Bài Viết

Marketing là hoạt động không thể thiếu đối với những cơ sở kinh doanh mà đặc biệt là kinh doanh nhà hàng ăn uống. Bạn có thể tạo cho thương hiệu mình các trang website, fanpage hoặc ghi danh vào các ứng dụng ăn uống như Foody, Now Food, Grabfood, Baemin,... 

2. Bồ Câu Order - phần mềm quản lý nhà hàng hiệu quả Nội Dung Bài Viết

Phần mềm Bồ Câu Orderphần mềm quản lý nhà hàng ăn uống hiệu quả, được nhiều doanh nghiệp sử dụng và đánh giá cao. Khi sử dụng phần mềm Bồ Câu Order, bạn sẽ được trải nghiệm các tính năng như:

  • Quy trình tiếp nhận order nhanh chóng;
  • Hỗ trợ quá trình tính tiền nhanh chóng, chính xác;
  • Quản lý đơn hàng và doanh thu chặt chẽ;
  • Chăm sóc khách hàng hiệu quả;
  • Hệ thống báo cáo định kỳ đầy đủ;
  • Quản lý nguyên vật liệu chính xác;
  • Cho phép quản lý toàn bộ hệ thống từ xa.

phần mềm quản lý kinh doanh nhà hàng ăn uống

Bồ Câu Order - người bạn đồng hành cùng hoạt động kinh doanh của bạn

Nếu bạn muốn phần mềm Bồ Câu Order đồng hành cùng quá trình kinh doanh nhà hàng ăn uống của mình, hãy gọi đến hotline  0365 375 375 hoặc gửi thư qua địa chỉ email camquanxuyen@gmail.com để được hỗ trợ sớm nhất.


Khi bạn cần sản phẩm của chúng tôi Bạn chỉ cần gọi 0988 383 915 ( hoặc email camquanxuyen@gmail.com ) Chúng tôi sẽ tư vấn sản phẩm phù hợp nhất với bạn
Có thể bạn cũng thích ...