Ngành Dịch Vụ Ăn Uống Trong Thời Kỳ Dịch Covid-19

Ngày tạo 13/12/2021 , Đã xem: 382

Thói quen tiêu dùng của ngành dịch vụ ăn uống đã và đang chịu tác động mạnh mẽ của dịch Covid-19. Điều này như một thách thức, bắt buộc các cửa hàng, các doanh nghiệp phải thay đổi chiến lược kinh doanh thích nghi và cạnh tranh với nhau. Bồ Câu Order sẽ cùng bạn đọc phân tích và mở ra bức tranh của ngành dịch vụ ăn uống trong thời đại mới. 

1. Ảnh hưởng của dịch Covid tới ngành dịch vụ ăn uống  Nội Dung Bài Viết

Trước khi đại dịch diễn ra, các cửa hàng ngành dịch vụ ăn uống hầu hết đều đi theo hướng đẩy mạnh phát triển kênh bán hàng offline, hay chính là mở rộng quy mô với nhiều cơ sở. Phương án thích nghi hiện nay đã khiến họ phải thay đổi chiến lược kinh doanh với việc tối ưu kênh bán hàng online. 

Hệ thống Golden Gate sở hữu các chuỗi thương hiệu nổi tiếng như: GoGi, Hutong.v.v... với 15 năm kinh doanh không hề sử dụng dịch vụ đặt hàng online, đã buộc phải mở ứng dụng bán hàng trực tuyến, giao hàng tận nơi, cho khách hàng mượn vỉ nướng, bếp chuyên dụng để có thể tự nấu lẩu, nướng tại nhà.


ngành dịch vụ ăn uống chuyển sang kinh danh online

Ứng dụng online của Golden Gate

Nhắc đến phát triển kênh bán hàng online, chắc chắn phải kể đến The Coffee House - một trong những thương hiệu cà phê nổi tiếng nhất tại Việt Nam. Nhờ nền tảng ứng dụng có sẵn mà doanh thu của “ngôi nhà cà phê” từ mảng giao hàng đã tăng 30%. 

2. Công nghệ đã đem đến cơ hội nào cho ngành dịch vụ ăn uống Nội Dung Bài Viết

Cạnh tranh giành thị trường trong ngành dịch vụ ăn uống chưa bao giờ hạ nhiệt kể cả khi dịch Covid-19 xảy ra. Cuộc chiến này được tiếp tục trên các nền tảng ứng dụng công nghệ, sức nóng không kém gì trên thị trường offline truyền thống. 

Công nghệ đã mang lại những lợi ích tuyệt vời cho chủ cửa hàng và cả người tiêu dùng. Giờ đây, chỉ cần chiếc điện thoại thông minh được kết nối internet trên tay, người dùng không chỉ có thể đặt xe mà còn có thể đặt đồ ăn sẵn, thậm chí đặt cả nguyên liệu tươi sống về để chế biến. Có thể nói dịch Covid cũng là cơ hội để ngành dịch vụ ăn uống "chuyển mình" để đi nhanh hơn.

ứng dụng online ngành dịch vụ ăn uống

Đặt các món ăn online một cách đơn giản

Bên cạnh đó, phương án áp dụng triệt để công nghệ vào vận hàng cửa hàng sau đại dịch cũng đang được các chủ cửa hàng cân nhắc. Việc đưa ứng dụng công nghệ vào order sản phẩm vừa giúp tiết kiệm chi phí nhân sự, vừa hạn chế tiếp xúc tối đa, đảm bảo khoảng cách an toàn cho cả khách hàng và nhân viên. 

Công nghệ trong vận hành chính là cơ hội để các cửa hàng củng cố lại hệ thống vận hành, nâng cao chất lượng dịch vụ. Bởi kênh mua hàng online phát triển đồng nghĩa với khách hàng có thể dễ dàng để lại bình luận trên mạng xã hội. Điều này ảnh hưởng lớn đến hình ảnh thương hiệu và hành vi mua hàng của những vị khách đến sau. 

3. Giải pháp công nghệ Bồ Câu Order cho ngành dịch vụ ăn uống Nội Dung Bài Viết

Như đã đề cập ở trên, công nghệ là giải pháp đem lại doanh thu cho các cửa hàng ngành dịch vụ ăn uống. Đồng thời, công nghệ sẽ giải quyết được bài toán đảm bảo an toàn thời kỳ sau giãn cách cho các cửa hàng, khách hàng hoàn toàn có thể yên tâm khi sử dụng dịch vụ. 

Vậy thì bạn còn chần chừ gì nữa mà không tìm hiểu ngay về Bồ Câu Order - Giải pháp công nghệ phần mềm order món cho cửa hàng của bạn trong tương lai. Bồ Câu Order được quý khách hàng tin dùng bởi: 

giải pháp cho ngành dịch vụ ăn uống thời dịch bệnh

Khách hàng chủ động order qua ứng dụng 

  • Ứng dụng mã QR tiện lợi cho khách hàng. Khách hàng dễ dàng order đồ ngay tại bàn bằng cách quét mã QR qua Zalo, mà không cần phải chờ đợi. 
  • Không còn phải lúng túng khi phục vụ khách hàng người nước ngoài. Bởi Bồ Câu Order có hỗ trợ rất nhiều ngôn ngữ, ngôn ngữ menu sẽ tự động tương ứng với ngôn ngữ của quý khách trên điện thoại. 
  • Dễ dàng tạo kênh bán hàng riêng. Cửa hàng của bạn có thể phát triển kênh bán online với Bồ Câu Order, khách hàng có thể nhận hàng ngay tại nhà vô cùng an toàn và tiện lợi. 
  • Báo cáo doanh thu từng ngày. Bạn sẽ nắm được doanh thu qua từng ngày, từng tháng một cách thuận tiện. Từ đó, xây dựng chiến lược bán hàng phù hợp. 

Có thể thấy đại dịch Covid đã tạo ra chất xúc tác thúc đẩy cuộc đua công nghệ nở rộ. Ứng dụng thông minh Bồ Câu Order sẽ đem lại doanh thu ổn định và đáp ứng xu hướng thay đổi của người tiêu dùng ngành dịch vụ ăn uống trong thời gian thực hiện việc giãn cách phòng chống dịch.  

THÔNG TIN LIÊN HỆ

Phần mềm quản lý nhà hàng Bồ Câu Order

  • Hotline: 0974 724 207 (Ms Quỳnh) hoặc 0365 375 375 (Mr Xuyên)
  • Email: nhuquynhphambp@gmail.com (Ms Quỳnh) hoặc camquanxuyen@gmail.com (Mr Xuyên)
  • Địa chỉ: 198/47, Đường 30/4, phường Chánh Nghĩa, tp Thủ Dầu Một, Bình Dương

Khi bạn cần sản phẩm của chúng tôi Bạn chỉ cần gọi 0988 383 915 ( hoặc email camquanxuyen@gmail.com ) Chúng tôi sẽ tư vấn sản phẩm phù hợp nhất với bạn
Có thể bạn cũng thích ...